ขอความคิดเห็นด้วยคับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A31307
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

A31307

สมาชิกชมรมเซฟิโร่-ไทยแลนด์
Cefiro-Thailand Members
เข้าร่วม
16 ก.พ. 2007
ข้อความ
185
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
ต้องการเจาะช่องระบายความร้อนฝากระโปรงหน้า ควรเจาะลงที่ตำแหน่งไหนดีครับ ระหว่างเจาะลงตำแหน่งของหม้อน้ำช่วงติดคานหน้ารถ กับเจาะลงช่วงระหว่างหม้อน้ำกับพัดลมหน้าเครื่อง แบบไหนดีกว่า มีข้อดี ข้อเสีย อย่างไรบ้างครับ อ๋อ..ลืมไปเป็นเครื่อง RB ครับ
 


ความเห็นส่วนตัว เครื่อง RB ไม่น่าเจาะเลยครับถ้านำมาใช้งานประจำวัน ช่วงฝนตกมีปัญหาแน่ แต่ช่วงนี้อากาศเย็นเข้าสู่ร้อนก็โอเค..
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #3
ความเห็นส่วนตัว เครื่อง RB ไม่น่าเจาะเลยครับถ้านำมาใช้งานประจำวัน ช่วงฝนตกมีปัญหาแน่ แต่ช่วงนี้อากาศเย็นเข้าสู่ร้อนก็โอเค..
ไม่ทราบว่าของท่านประธาน เจาะตำแหน่งไหนครับ เห็นแล้วสวยดีครับ:tongue:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #4
รบกวน พี่ ๆ น้อง ๆ ช่วยออกความคิดเห็นด้วยคับ ข้อดี ข้อเสีย เป็นงัย ตำแหน่งไหนดี ก่อนเริ่มการผ่าตัด ถ้าเจาะลงช่วงระหว่างหม้อน้ำกับพัดลมเครื่อง ช่วงฝนตก พัดลมจะตีน้ำย้อนกลับมาที่เครื่องหรือเปล่า กลัวเหมือนกัน แต่ก็อยากทำ
 
[TBODY][TR height="100%" UNSELECTABLE="on" width="100%"][TD id=HB_Focus_Element vAlign=top width="100%" background="" height=250 UNSELECTABLE="off"][/TD][/TR][TR UNSELECTABLE="on" hb_tag="1"][TD style="FONT-SIZE: 1pt" height=1 UNSELECTABLE="on">
[/TD][/TR][/TBODY]
ไม่ทราบว่าของท่านประธาน เจาะตำแหน่งไหนครับ เห็นแล้วสวยดีครับ:tongue:


ของข้าน้อยเจาะลงตรงระหว่างหน้าเครื่องกับหม้อน้ำจะบอกว่าน้ำไหลลงไปโดนพัดลมไฮโดรลิคกะหม้อน้ำขอรับกระพ๋ม
แต่โดยอุปนิสัยของเครื่อง RB เท่าที่ทราบมักจะไม่ทนกับความชื้น ถ้าเจาะฝาถึงแม้ว่าจะลงตรงหม้อน้ำหรือลงตรงพัดลมฟรีปั้ม ก็จะพัด (ดูด) กระจายความชื้นไปทั่วห้องเครื่อง.โดยเฉพาะกับ AIRFLOW อ่ะขอรับ
ปล. ก็ใช้ฝากระโปรง 2 บานเลย หน้าฝนเอาบานเดิมๆ มาใส่ หน้าหนาว-หน้าร้อน ฝาเจาะแหล่มแหล่ม...
 

ไฟล์แนบ

  • DSC05347.jpg
    DSC05347.jpg
    57 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 144
ของหมีก็ใส่ฝาไฟเบอร์ ที่เจาะช่องระบายมานะป๋า ลงระหว่างหม้อน้ำกับเครื่องพอดีเลย ที่ใช้งานมาเจอฝนตกหนักเลยแบบว่า ตกจนท่วมถนนน้ำมิดไปเกือบๆครึ่งล้อ ก็ไม่เห็นเปงไรนะคับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #7
กลัว ๆ เหมือนกันครับ เรื่องความชื้น คิดไปคิดมา เลยตัดสินใจว่าจะเจาะลงตรงหม้อน้ำติดคานหน้ารถ น้ำไหลลงหม้อน้ำและแผงแอร์พอดี แต่ถ้าเจาะแล้วตรงส่วนที่ยกขึ้นมาจากทางด้านหน้ารถถึงตำแหน่งที่เจาะมันน้อยไปหน่อย ไม่รู้ดูแล้วมันจะลงตัวหรือปล่าว แต่คิดว่าน่าจะดีที่สุดแล้วสำหรับเครื่อง RB กับการใช้งานในชีวิตประจำวัน ไม่ทราบว่าแนวสันตามรูปกำหนดยังไงครับ ขนานกับแนวสันเดิมของฝากระโปรงหรือปล่าว
 
อันนี้แล้วแต่นะคับ เพราะป๋มใช่กับเครื่อง rb มาก็ไม่เหงมันจะเปงไรเลย วิ่งตากฝนมา ถึงบ้านเปิดฝาโปงดูก็ไม่เหงมันจะเปียกไรเลยนะคับ ไว้จะเอารูปมาลงให้ดูนะคับ

แล้วอีกอย่างนึง ที่เจาะตรงช่องระหว่างเครื่องกับหม้อน้ำ เผื่อให้ความร้อนจากหม้อน้ำวิ่งไหลออกทางช่องที่เจาะไว้ ถ้าพี่ไปเจาะตรงหน้าหม้อน้ำ ก็ดูไม่ค่อยช่วยระบายความร้อนเท่าไหร่นะคับ
 
ของผมก็ไม่มีปัญหาเหมือนกันกับพี่หมี:coolly-0037: เจาะน้ำลงระหว่างหน้าเครื่องกับหม้อน้ำครับ:coolly-0029::coolly-0029:
 
เหมือนกันกับแชมป์ครับใส่ฝาไฟเบอร์แบบเจาะมาตั้งหลายปีละ ลุยฝนหนัักๆ ก็ไม่เป็นไรครับลองดู แต่ก็ต้องหมั่นเอาใจใส่กับแอร์โฟว์หน่อยครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #11
อันนี้แล้วแต่นะคับ เพราะป๋มใช่กับเครื่อง rb มาก็ไม่เหงมันจะเปงไรเลย วิ่งตากฝนมา ถึงบ้านเปิดฝาโปงดูก็ไม่เหงมันจะเปียกไรเลยนะคับ ไว้จะเอารูปมาลงให้ดูนะคับ

แล้วอีกอย่างนึง ที่เจาะตรงช่องระหว่างเครื่องกับหม้อน้ำ เผื่อให้ความร้อนจากหม้อน้ำวิ่งไหลออกทางช่องที่เจาะไว้ ถ้าพี่ไปเจาะตรงหน้าหม้อน้ำ ก็ดูไม่ค่อยช่วยระบายความร้อนเท่าไหร่นะคับ
อืมมม.. ก็คิดอยู่เหมือนกันว่าถ้าเจาะตรงหน้าหม้อน้ำมันก็จะไม่ช่วยเรื่องการระบายความร้อนได้เท่าที่ควร เดี๋ยวจะลองคุยกับช่างทำสีอีกครั้ง ขอบคุณมากครับ:coolly-0026:
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม