จะเอาแรงบิด หรือ แรงม้าหล่ะ
ถ้าแบบที่เป็นอยู่ ได้แรงม้าเยอะกว่า รอบสูงๆตอนติดบูทส์ฟาดดี
ถ้าใส่พักกลางไปสักใบ รอบต่ำก็มีแรงบิดเยอะขึ้นมาเร็วขึ้นนิด แต่รอบปลายอืดกว่า
ยกตัวอย่างง่ายๆเคยเทสกับรถกระบะ ไมตี้ วางเครื่องพร้อมกันสภาพเครื่องพอกัน ช่างไฟคนเดียวกัน ออฟชั่นเครื่องเหมือนกันคือ อินเตอร์26 ติ๊ก 26 เครื่องเจโบออโต้ เดิมๆ
คันแรก เดินท่อ อินเตอร์ 2.5 มั๊ง ท่อไอเสีย 2.5 พักกลางไม่มี ปลาย 3 นิ้ว
อีกคัน ท่ออินเตอร์ 3 นิ้ว ท่อไอเสีย 3 นิ้วพักกลางไม่มี ปลาย 3 นิ้ว
จะลองกี่รอบๆ คันที่ 2 ก็ ฉีกตั้งแต่ต้น ยันปลาย เพราะอะไรรู้ไม๊ ถ้าซัดเต็มเงี่ยง มันจะผ่านรอบต้นที่ เค้าว่ากันว่าอืด แค่ไม่กี่วิ ที่เกียร์ 1 ที่เหลือรอบมันก็ป้วนเปี้ยนที่ 4500+ รอบ
แต่ถ้าขับๆย่องๆมุดๆในเมือง คันแรก จะรู้สึกว่า มันดันดีกว่า เพราะมันอยู่ในรอบต่ำๆ ไง
ทีนี้ก็ต้องเลือกเองว่า อยากได้แบบไหน