• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

ขอถามเรื่องเฟืองท้ายครับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A311064
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

A311064

ขอดีไม่ได้มีไว้โชว์!!
Cefiro-Thailand Members
เข้าร่วม
19 พฤษภาคม 2008
ข้อความ
379
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
พอดีเห็นคนเค้าขายกันเยอะแยะเลย
อยากทรายว่า ไอที่เค้าว่า เฟืองสกายไล เ๖ีด เนี่ยคืออะไรหรอครับ

แล้วเราจะรู้ได้ไงว่าเต๊ดไม่เต๊ด ใส่แล้วจะต่างจากของเดิมไหมครับเฟืองท้ายเต๊ดเนี่ย ขอบคุณครับ:biggrin:
 


ก็ประมาณว่า รูน๊อตเพลาข้างของ เซฟ จะเป็น 6 รู ของสกาย จะเป็น 5รู
ส่วนเต็ด ดูสติกเกอร์สีส้มข้างเฟืองท้ายอะครับ จะเขียนว่า Lsd.....
 
จับด้านข้างเพลา 2 ข้างสวนทางกัน ถ้าหมุนแล้วหนัก ยังไป ก็ lsd โรงงาน

ถ้าหมุนแล้วไม่ไปเลย แต่ต้องใช้คนที่แรงเยอะๆนะ นั่นแหละ lsd ซิ่ง

ใส่แล้วออกตัวดี เข้าโค้ง ดีขึ้น แต่ก็ไวกับน้ำ มากขึ้น

แต่ถ้าพวกเต็ทซิ่ง จับสูงๆ อันนี้ไม่แนะนำ ขับถนนโคตรยาก เสียงดังหนวกหู แพ้น้ำสุดๆ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #4
แล้วจะขับมันกว่าเฟืองท้ายเดิมไหมครับ
 
[TBODY][TR height="100%" UNSELECTABLE="on" width="100%"][TD id=HB_Focus_Element vAlign=top width="100%" background="" height=250 UNSELECTABLE="off"] ขับมันกว่าเดิมหรือป่ะไม่รู้ รู้เพียงแต่ว่าประสิทธิภาพดีขึ้นกว่าเดิมแน่นอน [/TD][/TR][TR UNSELECTABLE="on" hb_tag="1"][TD style="FONT-SIZE: 1pt" height=1 UNSELECTABLE="on">
[/TD][/TR][/TBODY]
แล้วจะขับมันกว่าเฟืองท้ายเดิมไหมครับ

 
จุดประสงค์ของมันก็คือ ต้องการให้ 2 ข้างมันหมุนเท่าๆกันคับ ในกรณีล้อข้างนึงหมุนมากกว่าอีกข้าง มันก็จะพยายามไปหมุนอีกข้างให้มันเท่าๆกัน

ดูยังไงว่าเป็น limited slip ก็หมุนเฟืองข้างนึง อีกข้างนึงจะหมุนตามไปทางเดียวกัน ถ้าหมุนคนละทางก็ เป็นเฟืองท้ายธรรมดา

เฟือง ted รถ nissan ยุ่นมีหลายรุ่น แต่ที่ผมสังเกตุมา จะมี 3 แบบ
- 6 รู แบบ 3 คู่ พวกนี้ของ silvia,cefiro,รอเรียล สะกดไงหว่า 55+
- 5 รู แฉก พวก skyline ตัวที่ไม่ใช่ GT-R
- 6 รู แฉก skyline GT-R

ขับมันมั้ยไม่เกี่ยวหรอกคับ มันช่วยอาการรถมากกว่า สมมุติเจอทางเอียงๆ ล้อหลังซ้ายลอย ถ้าเฟืองโง่ๆธรรมดา มันจะส่งกำลังไปล้อที่ load น้อยที่สุด มันก็ฟรีอยู่นั้นแหละ ล้อขวาแตะพื้นน่ะไม่ยอมหมุนซะ

กรณี ted มันก็จะส่งกำลังไปหมุนล้อขวาด้วยก็สบาย เหมือนการออกตัวแรงๆ ถ้าล้อข้างในข้างนึงมันหมุนมากกว่าอีกข้าง ทิศทางรถก็จะไปหาล้อที่หมุนน้อยกว่า ted ก็ช่วยให้อีกข้างหมุนเท่าๆกันได้ไงคับ เลยออกตัวไม่ค่อยเป๋

แบบเมื่อก่อนซัก 8 ปีที่แล้ว ลง J กันแต่เฟืองเดิมๆ พวกรถยุโรบน่ะ ออกตัวที เป๋ อิบอ๋ายเลย คนดูข้างสนามเสียวไปตามๆกัน ไอ่คนขับออกแรงๆไม่ได้ก็ต้องกอคันเร่ง เวลาก็หายไปเพราะรถมันออกไม่ตรง
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #8
ขอบคุณพี่ๆ ทุกท่านมากครับ ความรู้มากมายเลย
 

กระทู้ที่คล้ายกัน


กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม