ติดตามวิดีโอด้านล่างเพื่อดูวิธีการติดตั้งเว็บไซต์ของเราเป็นแอปเว็บบนหน้าจอหลักของคุณ
บันทึก: ฟีเจอร์นี้อาจไม่สามารถใช้งานได้ในบางเบราว์เซอร์
แล้วเครื่องจะมีปัญหาไหมครับ ถ้าปล่อยไว้ ?
เป็นความรู้ครับจะลองดูครับว่ามันเสียตรงไหนบ้าง ขอบคุณครับการระเบิดออกท่อไอเสีย ส่วนหนึ่งเกิดจากส่วนผสมที่หนาเกินไปโดยเฉพาะตอนเหยียบคันเร่งสุด หรือมาก พอถอนคันเร่งลิ้นปีกผีเสื้อปิดทำให้ส่วนผสมหนาผลที่ได้ก็คือ สันดาปไม่หมดและยังคงมีเชื้อเพลิงส่วนที่เผาไหม้ไม่หมดถูกคายออกจากลิ้นไอเสีย สุดท้ายส่วนผสมที่เหลือนี้ล่ะครับที่ไปเผาไหม้ต่ออีกที่ท่อไอเสียเพราะว่าความร้อนที่สะสมที่ท่อไอเสียบวกกับส่วนส่วนของเชื้อเพลิงที่เจือจางจนสามารถติดไฟและระเบิดเองต่อไปได้ มันจึงเป็นเหตุผลหลักที่ว่าทำไมเวลาถอนคันเร่งแล้วมักได้ยินเสียง ปุปุ ปังปัง ต้นเหตุของอาการเหล่านี้อาจเกิดจากสิ่งต่อไปนี้
1. O2 เสียหรือเริ่มเสื่อม (อาการนี้รอบเดินเบาจะสวิงด้วยแต่คนละเคสกับACC VALVE สกปรกนะ ที่มันสวิงก็เพราะO2 อ่านว่าเชื้อเพลิงหนาตลอดเวลามันเสียหรือเครื่องกินน้ำมันมากเวลามันเริ่มเสื่อม O2 มันจะสั่งไปที่กล่องให้จ่ายน้ำมันมากขึ้นในขณะที่แอร์โฟล และ เซ็นเชอร์ลิ้นปีกผีเสื้อมันส่งสัญญาณไปให้กล่องจ่ายน้ำมันน้อยลง เวลาเดินเบารอบจึงสวิงแต่ไม่มากไม่เหมือนกับ Acc valve สกปรก เคสนี้รอบจะสวิงมากกว่า)
2. เซ็นเชอร์ลิ้นปีกผีเสื้อเสีย จะจ่ายน้ำมันหนาตลอด
3. องศาการจุดระเบิดไม่ถูกต้อง (ไฟแก่-อ่อน)
4. อ๊อกเทนไม่ได้
5. บ่าวาล์วทรุดหรือปิดไม่สนิท (กรณีที่ใช้แก้สแล้วบังมีเสียง ปุปุ อาจเกิดจากบ่าวาล์วหรือไม่ก็อ๊อกเทน
6. หัวเทียน(ใช้เบอร์ไม่เหมาะสม (ร้อน-เย็น))
ทั้งหมดนี้สำหรับใช้ประกอบการพิจารณษครับใครเปลี่ยนอุปกรณ์ตัวไหนไปแล้วก็ลองพิจาณาตามหัวข้อเบื้องต้นในลำดับต่อไปข้อมูลนี้อาจไม่ถูกต้องนักแต่มันเป็นส่วนหนึ่งของประส่วนการณ์ครับ