+++ สอบถามเกี่ยวกับความจำเป็นของ เกจ์วัด สำหรับ Na +++

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A31450
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

A31450

Administrator
สมาชิกทีมงาน
Administraator
Register
เข้าร่วม
16 ก.พ. 2007
ข้อความ
3,369
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
((ไม่ได้ตั้งใจจะตั้งผิดหมวดนะครับ ถ้า ณ. จุดนึง มีความรู้ระดับนึง จะย้ายไปอยู่ในที่ๆ ควรอยู่เอง ))

ตามหัวข้อครับ พอดีไปดูใน Rcweb มา มีคนถามว่า พวกเกจ์วัดต่างๆ อันไหนบ้าง ที่เครื่อง NA ควรติดแบบมีประโยชน์ ....

เหนเค้าว่า Vaccumn ควรจะติด จิงเท็จประการใด ชี้แนะด้วยครับ ...
 


na น่าจะติด วัดความร้อนน้ำ วัดVaccumn วัดแรงดันน้ำมันเครื่อง
 
ในความเห็นของผม
เกจ์วัด vacuum จะเกิดการเปลี่ยนแปลงค่าไปตาม
1.กรองอากาศ ตัน ค่า vacuum จะสูงขึ้นเนื่องจากอากาศผ่านใส้กรองอากาศยากขึ้นทำให้ค่าแรงดันสูญญากาศสูงขึ้น
2.กรองอากาศ รั่ว ค่า vacuum จะตกลงเนื่องจาอากาศไหลผ่านกรองอากาศด้วยความสดวก
3.ท่อทางในระบบท่อร่วมไอดีรั่วค่า vacuum จะตกลง
4.แหวนลูกสูบหลวมค่า vacuum จะตกลง
5.ฝาสูบรั่วค่า vacuum จะตกลง

ลองคิดเล่นๆนี่คือผลของค่า vacuum gauge เมื่อสถานะเปลี่ยน:biggrin:
 
โอ้ววว ความรู้ๆๆๆๆๆ น้าเหน่งมาบอกเองเย้ยย อิอิ
 
ต้องไปหาติดมาซะมั่งแว้ว:biggrin:
 
รถสวยหว่ะ ขอชมข้างหน้าหน่อย :biggrin:
ผมว่าจะพิมพ์เหมือนกัน
สี / ล้อ / ชุดแต่ง
งาม ดี สดดี
เวลามาเล่น ที่ร้าน เอามาด้วยเปล่า ไม่เคยเห็นเลยถาม
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #8
.... เซ็ง มีคนตอบจิ๊ดเดียวเอง ....
 
Vaccumm , Water temp , Oil press
 
ความคิดผมนะ วัด vac เนี่ย ไร้สาระ เปลืองเงินเปล่าๆ

จะดูว่าเครื่องไม่มีกำลังอัดเหรอ อาการกว่าจะเป็นแบบนั้นก็เข้าอู่ไปแล้วครับ รอบไม่นิ่งมันก็ฟ้องที่วัดรอบ + อาการสั่น เพราะฉะนั้น ไม่จำเป็นเลย

na ธรรมดา

fuel press ใช้ได้ตั้งรถน้ำมันและแก๊ซ อันนี้จำเป็นมาก ดูแรงดันปั้มติ๊ก เช็ดหัวฉีดรั่ว ได้หมด

water temp มันดีกว่าเกจ์วัดที่รถแน่นอน เพราะละเอียดกว่า

oil press ใช้ดูแรงดันน้ำมันเครื่อง ซึ่งไม่ค่อยมีประโยชน์อะไรมากมาย สำหรับรถไม่ได้ทำเครื่อง จะดูออกถึงความแตกต่างแค่ ตอนน้ำมันเครื่องเสื่อมสภาพ แรงดันตก

na โม

fuel press

water temp

oilpress แรงดันน้ำมันเครื่องมีผลต่อพวก na โมหนัก หรือพ่วง ออย ว่าแรงดันตก ปั้มเสื่อม หรือระบบรั่ว

oil temp อันนี้สำคัญ na โมหนัก ความร้อนจะสูงมาก เอาไว้ดูไว้ห้ามใจให้ยก ก่อนชาร์ทละลาย temp ที่อันตรายสำหรับน้ำมันเครื่องคือ 120 องศา เกินกว่านี้ พัง 120 ก็อ่วมแล้ว
 
อุ่ยยยย นึกว่ารู้แต่เรื่องใต้ สะดือ..
 
อุ่ยยยย นึกว่ารู้แต่เรื่องใต้ สะดือ..

ใครจะไปฉลาดแบบเมิง

วันๆมัวแต่คิดว่า จะไปหาเกดไง ให้เจี๊ยบจับไม่ได้

หึๆๆ
 
พอดีแฟนเป็นคนแต่ง น้ำเป็นคนขับ
เวลาคนมาถามยังไม่รู้จะตอบยัง
ว่าตัวใหนไว้วัดอะไรบ้าง

:biggrin: :biggrin: :biggrin:​
 

ไฟล์แนบ

  • DSCF0738...jpg
    DSCF0738...jpg
    70 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 95
สวยดีจังงงงงงงงงงงง
 
เวลาจอดที่ใหนก็แล้วแต่
ต้องคอยเอาที่กันแดดปิดตลอด
ไม่งั้นโดนทุบจกมาทีแฟนตื๊บแน่ๆ อิ อิ
 
โชว์สายไฟ อิ อิ
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม