• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

ขอถามเรื่องแม่ปั๊มบนครับ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A31869
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

A31869

สมาชิกชมรมเซฟิโร่-ไทยแลนด์
Cefiro-Thailand Members
เข้าร่วม
20 ก.ค. 2008
ข้อความ
73
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
คือผมอยากทราบว่า แม่ปั๊มเบรคตัวบนมันมี 2ทางออกบ้าง 3ทางบ้าง อยากทราบว่ามันต่าง กันอย่างไรครับ แล้วอันไหนน่าจะเบรคดีกว่ากันครับ ขอบคุณครับ:redface:
 


มันขึ้นอยู่กับการใช้งาน 3ท่อจะใช้กับa31ตัวธรรมดาแต่ถ้าเป็น2ท่อจะใช้กับตัว abs ถ้าชอบเบรคนุมๆ ก็ใช้ปั๊ม7/8 - 15/16 หม้อลมชั้นครึ่ง ถ้าชอบแบบแข็งๆหน่อยก็ 15/16 - 1/'//'/ หม้อลมชั้นเดียวครับ:biggrin:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #3
ไอ้ 7/8-15/16มันดูตรงไหนอะครับ
 
เอางี้อธิบายงี้ง่ายก่า

ดูที่แม่ปั้มนะมันจะปั้ม

bm 50 วาวล์ใหญ่แม่ปั้ม 1 นิ้ว แรงกดเยอะ ไม่ค่อยนุ่ม แต่เบรคหัวขะมำเลย

bm 38 อันนี้เล็กสุด ส่วนมากจะมากับหม้อลม 8 นิ้วชั้นครึ่ง เบรคลึกกว่า แน่นุ่มกว่านิดๆ
 
เอางี้อธิบายงี้ง่ายก่า

ดูที่แม่ปั้มนะมันจะปั้ม

bm 50 วาวล์ใหญ่แม่ปั้ม 1 นิ้ว แรงกดเยอะ ไม่ค่อยนุ่ม แต่เบรคหัวขะมำเลย

bm 38 อันนี้เล็กสุด ส่วนมากจะมากับหม้อลม 8 นิ้วชั้นครึ่ง เบรคลึกกว่า แน่นุ่มกว่านิดๆ
ทำไมของผมมันเป็น bm 44 อะครับคุณ max:verwirrt:
( แล้วถ้าเอาหม้อลมชั้นครึ่ง ประกบ กับแม่ปั๊มเบรคเดิม12v ชั้นเดียว มันจะดี หรือ ไม่ดีอย่างไรครับ ขอบคุณครับ ):verwirrt: ตอนนี้ที่อยู่ในรถผมคือ หม้อลมเบรคชั้นครึ่งแต่เเม่ปั๊มเป็น 12vเดิมๆครับ ขอบคุณครับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #6
ขอบคุณครับ สงสัยต้องลองไปดู แต่ตอนนี้เปลี่ยนผ้าเบรคแล้วเจียรจาน
เบครมันลื่นๆ ยังไงไม่รู้ครับ
 
ทำไมของผมมันเป็น bm 44 อะครับคุณ max:verwirrt:
( แล้วถ้าเอาหม้อลมชั้นครึ่ง ประกบ กับแม่ปั๊มเบรคเดิม12v ชั้นเดียว มันจะดี หรือ ไม่ดีอย่างไรครับ ขอบคุณครับ ):verwirrt: ตอนนี้ที่อยู่ในรถผมคือ หม้อลมเบรคชั้นครึ่งแต่เเม่ปั๊มเป็น 12vเดิมๆครับ ขอบคุณครับ

อันนั้นคือไซร์กลางๆครับใช้กันได้หมดแหละส่วนมากถ้าเป็นพวก เบรคสกาย เค้าจะใช้ 44 กับ 50 จะพอดี เพราะปั้มพอร์ทใหญ่
 
ถ้าจะเปลี่ยนก็ Bm50 กับหม้อลมชั้นครึ่งก็เหมาะนะครับ เพราะอนาคตยังไงก็ เบรค Sky กันอยู่แล้ว

ของผมชั้นครึ่ง กับ Bm50 เบรคเซฟโบ ก็ช่วงเบรค 3.5 นิ้วประมาณนั้น
นิ่มครับ แต่สุดนี่เบรคหัวทิ่มเหมือนกันครับ.
:eeek:
 
ไอ้ 7/8-15/16มันดูตรงไหนอะครับ
-เบอร์แม่ปั๊ม15/16 มันจะอยู่ด้านข้างแหละคับ หาดูดีๆ 15/16 คือขนาดยางแม่ปั๊ม ที่บ้านเรามีสามารถซ่อมได้
- ส่วน2 ทาง 3 ทาง คือ ถ้า 3 ทาง คือ เข้าล้อหน้า 2 เส้น และก็ไปหลังอีก 1 แต่พอถึงหลังแล้วจะแยกเป็น 2 เข้าล้อละเส้น แต่ถ้าแม่ปั๊มมี2 ทางจะทำเป็นสามทางก็ได้คับ มีอุปกรณ์ดัดแปลง ส่วนการใช้งาน 2หรือ3 เหมือนกันคับ
- ส่วนที่บอกว่า ลื่นๆ ไปเจียจานเปลี่ยนผ้ามาแล้ว ลองดูดีๆ ว่ามันลื่นหรือมันถื้อๆ ถ้ามันถื่อ น่าจะหม้อลมรั่วนิด ๆ แต่ยังไม่มาก ลองเหยียบเบรกไว้ แล้วติดเครื่อง แล้วดับ แล้วติด ดูว่าลมมันหายไปป่าว ถ้าไม่ชัวให้อุ่เช็คให้ก็ได้ไม่เสียตังหรอก เช็คดูก่อนคับ
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม