• สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

ประสพการณ์จริงกับการติดตั้งโบ25ใบดำในrb20det

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ SIMPLYFAST
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

SIMPLYFAST

รถใหม่มาแล้วดีใจจัง
Register
เข้าร่วม
19 ก.ค. 2008
ข้อความ
348
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
อยากให้เป็นข้อแนะนำสำหรับมือใหม่ที่อยากจะติดตั้งโบ25ใบดำในrb20detครับ -เป็นเรื่องจริงครับที่บอกว่าโบ25นั้นใส่กับเครื่อง20ได้น๊อตตรงกันทุกจุดเป๊ะแต่มันมีบางส่วนที่จะต้องapplyบ้างเหมือนกันดังนี้ครับ
1.การถอดใส่ค่อนข้างยุ่งยากเพราะมันไปติดตั้งอยู่ด้านข้างเครื่องค่อนไปทางล่างและก่อนจะทำการรื้อโบเดิมนั้นต้องรื้ออุปกรณ์จำพวกท่อ.กรองอากาศของเพื่อไม่ให้เกะกะ
2.ตำแหน่งท่อลมเข้าเวกเกทของโบ20นั้นจะอยู่บริเวณโข่งหน้า...แต่ของโบ25นั้นไม่มีครับเป็นรูตันๆซึ่งจากการสอบถามมาแล้วนั้น
โบบางตัวมีรูมาให้แล้วแต่บางตัวไม่มีฉะนั้นใครจะเอาไปใส่ต้องเจาะโข่งหรือไม่ก็applyเจาะบริเวณท่องอปากสามเหลี่ยมที่จะนำมาต่อกับปากโข่งอีกทีนึงครับ..สำหรับจุกที่ต่อท่อลมเอามาจากโบ20เดิมได้ครับ
3.จากข้อ2.ถ้าไปเจาะรูลมเข้าเวกเกทไกลไปจากตำแหน่งเดิม..ก็ต้องหาท่อลมที่มีความยาวพอดีมาใส่ใหม่เพราะของเดิมใส่ไม่ถึง
4.จากปากโบโข่งหน้าจะต้องมีท่องอบางคนเรียกท่อปากสามเหลี่ยมซึ่งท่อตัวนี้ขนาดใกล้เคียงกันมากแต่พอใส่ประกบเข้าไปจริงๆรูน๊อตไม่ตรงกันครับ...ต้องทำการคว้านเกลียวใหม่ให้ระยะห่างมันกว้างขึ้น..ส่วนน๊อตใช้เบอร์เดียวกันครับ
5.จากข้อ2.ครับถ้าไปเจาะบริเวณโข่งหน้าควรระมัดระวังเศษเหล็กที่จะตกเข้าไปด้านในโข่ง
6.บริเวณระหว่างโข่งหน้าและโข่งหลังจะมีรูน๊อตที่เอาไว้ต่อท่อน้ำและน้ำมันเครื่องที่จะไปเลี้ยงเทอร์โบนั้น....น๊อตที่ใส่ท่อน้ำและน้ำมันเครื่องด้านนึงเบอร์ไม่ตรงกันครับของโบ25ใหญ่กว่าต้องหามาใหม
7.จากขนาดของโข่งที่ใหญ่กว่าทำให้เวลาใส่ท่อน้ำและน้ำมันเครื่องต้องฝืนนิดๆแต่ไม่มากมันไม่เหมือนโบเดิมที่ตำแหน่งตรง(อันนี้เรื่องเล็กครับ)
8.เนื่องจากมันต้องถอดประกอบน๊อตหลายตัวและต้องรื้ออุปกรณ์บางตัวที่เกะกะทำให้บางทีช่างอาจหลงลืมใส่ให้ไม่ครบ..ควรอยู่ตรวจสอบด้วยจะดีมาก
9.น๊อตที่ต่อฟร๊อนไปท์รวมถึงตัวฟร๊อนไปท์เองและo2เซนเซอร์ขนาดเท่ากันสามารถสับเปลี่ยนหรือใช้ของเดิมได้
10.แผ่นประเก็นบางๆสำหรับน๊อตทุกตัวสามารถใช้ด้วยกันได้ยกเว้นบางตัวที่น๊อตเบอร์ไม่ตรง...อันนี้ไม่แน่ใจว่าใช้ได้หรือไม่
11.ตรวจสอบก่อนออกรถว่าในหม้อน้ำมีน้ำอยู่เต็มระบบหรือไม่เพราะช่วงถอดโบเก่าน้ำจะระบายออกมาเยอะมาก..ไม่งั้นเด๋วจะกลายเป็นว่าไปเปลี่ยนโบมาแล้วเครื่องฮีท
เท่าทีไปยืนดูมาเองก็พอจำได้เท่านี้ครับ...บางท่านอาจจะรู้แล้วแต่บางท่านที่เป็นมือใหม่แบบผมอาจจะไม่รู้ก็เลยมาบอกๆกันครับเผื่อจะมีประโยชน์...ขอบคุณครับ

 


  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #2
อ้อ..จะบอกว่ามันไม่ได้ยุ่งยากนะครับ.บางร้านเขาถอดใส่เป็นประจำมีความชำนาญเขาก็จะรู้มีของเตรียมไว้ครบอยู่แล้ว
เดี่ยวบางท่านอ่านแล้วจะคิดว่าเป็นเรื่องยาก...ขอบคุณครับ
 
ขอบคุณครับ
 
ความรู้ทั้งนั้นเลยครับ
ขอบคุณครับ
 
ใครบอกว่าร้อยน็อตพอดีเป๊ะๆ วะ ไอ้แชมป์ มาแถลงข่าว คลิปฉาวเมิงด่วยเรย อิอิ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #6
เพิ่มเติมให้อีกนิดนึงครับสำหรับผู้ที่จะไปเลือกซื้อโบ25ด้วยตนเอง......นอกจากเราจะดูแกนใบเทอร์โบว่า
ขยับโยกขึ้นลงซ้ายขวาได้หรือไม่แล้วนั้น(อันนี้ต้องชำนาญพอควรครับ)
ถ้าบังเอิญคนขายใจดีให้ฟร๊อนไปท์มาด้วยแล้วมันยังติดอยู่ที่โข่งหลังมันก้อดีครับได้มาครบดี.....แต่!ก่อนจะไป
เลือกซื้อควรบอกให้เจ้าของถอดออกเตรียมไว้ให้ตรวจสอบด้วยจะดีครับ
เพราะถ้าไปดูหน้างานแล้วน้อยคนที่จะลงทุนขันน๊อตเบอร์13ตั้งหลายตัวเพื่อดูสภาพใบหลังว่าสมบูรณ์หรือไม่ครับ
อยากให้คนเล่นรถได้ของดีๆไว้แรงกันครับ....ขอบคุณครับ
 
ใครบอกว่าร้อยน็อตพอดีเป๊ะๆ วะ ไอ้แชมป์ มาแถลงข่าว คลิปฉาวเมิงด่วยเรย อิอิ
ร้อยน็อตใส่ได้เป๊ะๆ ที่หมายความ ก็คือว่ามาทั้งยวงสิ ไม่ใช่มาแบบขาดโน่นขาดนี่แบบนี้ ก็พูดย้ำอยู่ทุกครั้งว่าถ้าซื้อโบ 25มา ก็ให้ซื้อมาทั้งยวงเลยได้ยิ่งดีไง จำได้มั้ย

ที่มาทั้งยวงก็คือตั้งแต่ท่องอที่ปากโข่งหน้า-โข่งหน้า-เฮด-ท่อน้ำ-โข่งหลัง-ฟร๊อนท์ไปป์ อันนี้คือครบจริงๆ ไม่ใช่ว่ามันจะเหมือนกันหมดใส่แทนกันได้ทุกชิ้นซะที่ไหน

ถ้ามาครบทั้งยวงแบบนี้ ไขน็อตสับเปลี่ยนอย่างเดียวแน่นอน
แต่อย่างของกูอะ มาครบ ยกเว้นท่องอปากโข่งหน้ากับฟร๊อนท์ไปป์

แล้วฟร๊อนท์ไปป์มันใช้ของเดิมได้ ไม่มีปัญหาอะไร
แต่ท่องอปากโข่งหน้าไม่มี เลยต้องเอาของ 20โบมาใส่ มันก็ต้องสไลด์รูยึดย็อตที่ท่องอทั้ง 3 รูเลย เพราะท่องอของ 20โบมันเล็กกว่า 25 นะ (และเส้นผ่านศูนย์กลางรูด้านในก็เล็กกว่า)
 
มีเรื่องสอบถามพี่ๆครับเรื่อง25ใบดำคือรถผมเทอร์โบพังครับ45v3ใบดำ(ใบบิ่นไป1ใบ)เเล้วผมซื้อเทอร์โบ25ใบดำ45v2มาอีก1ตัวเอามาใส่แล้ววิ่งไม่จัดเหมือนตัวเดิมเลยครับไม่ทราบว่าถ้าผมจะเปลี่ยนใบหน้าสลับกันจะได้ไหมครับ เเกนทั้งสองตัวเเน่นพอกันเลยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับพี่ cef-thai
 
โววววว

สุดยอดเรยคั๊บพี่วี
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม