Template errors

  • Template public:post_macros: [E_USER_WARNING] Cannot call method isMemberOf on a non-object (NULL) (src/XF/Template/Templater.php:1268)
  • Template public:post_macros: [E_USER_WARNING] Cannot call method isMemberOf on a non-object (NULL) (src/XF/Template/Templater.php:1268)
  • Template public:post_macros: [E_USER_WARNING] Cannot call method isMemberOf on a non-object (NULL) (src/XF/Template/Templater.php:1268)
  • Template public:post_macros: [E_USER_WARNING] Cannot call method isMemberOf on a non-object (NULL) (src/XF/Template/Templater.php:1268)
  • สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

หลังจากติดแก็สมา 2 ปี วันนี้กินข้าวลิงแระ

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A31777
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

A31777

สมาชิกชมรมเซฟิโร่-ไทยแลนด์
Cefiro-Thailand Members
เข้าร่วม
18 ก.พ. 2007
ข้อความ
1,613
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
ออกจากหอ ไปทำงาน สตาท์ ได้ 2 ครั้ง ตอนออกจากหอ และก็ ไปเติมแกส์ พอหาลูกค้าเจ้าแรก เสร็จ เขร้ งานเข้าแล้วตรู แช็ทๆๆๆๆๆ ไม่ติด แช็ทๆๆๆๆ ไปสัก สิบครั้ง เลิก รู้ตัวแล้วว่างานเข้า แต่ เข้าตรงไหนหว่า ติ๊กหลังก็ดังดี แก็สก็มี ไฟก็มี สงสัย ติ๊ก หม้อต้มไม่ทำงานชัวร์
เดินไปขยับสายไฟ เคาะ ติ๊ก แช็ทๆๆๆ ไม่ติด หมดหวัง อยู่เทพารักษ์ด้วยตรูไม่มีความรู้เลยว่าอู่แก็สอยู่ไหนมั่ง นึกๆๆ หน้าปากซอยพอดีมีปั้มแก็สนี่หว่า เดินปาย บิ้งโก้ มีจิงๆ ด้วย เดินไปหาช่าง ช่างไปถึง ไล่ๆ สักพัก ต่อไฟตรงเข้าติ๊กแก็ส แช็ดๆๆๆๆ ติด สรุป ขับไปอู่ฝั่งตรงข้าม ทำสายไฟใหม่ ช่างว่าสายไฟชอร็ต (ทำไมมันเพิ่งชอรต์ ติดมาตั้งนาน) สรุปเสีย ค่าทำสายไฟใหม่ 300 ขับไปทำงานต่อ

จบข่าว:sure:
 


แบบว่า..ติ๊กแก๊สมันอยู่ตรงไหนอะคับ..ของผมเปงแบบมิ๊กมีติ๊กแก๊สป่าวอะคับ..
 
สงสัยอยากหาหมอมั๊งครับ
 
ออกจากหอ ไปทำงาน สตาท์ ได้ 2 ครั้ง ตอนออกจากหอ และก็ ไปเติมแกส์ พอหาลูกค้าเจ้าแรก เสร็จ เขร้ งานเข้าแล้วตรู แช็ทๆๆๆๆๆ ไม่ติด แช็ทๆๆๆๆ ไปสัก สิบครั้ง เลิก รู้ตัวแล้วว่างานเข้า แต่ เข้าตรงไหนหว่า ติ๊กหลังก็ดังดี แก็สก็มี ไฟก็มี สงสัย ติ๊ก หม้อต้มไม่ทำงานชัวร์
เดินไปขยับสายไฟ เคาะ ติ๊ก แช็ทๆๆๆ ไม่ติด หมดหวัง อยู่เทพารักษ์ด้วยตรูไม่มีความรู้เลยว่าอู่แก็สอยู่ไหนมั่ง นึกๆๆ หน้าปากซอยพอดีมีปั้มแก็สนี่หว่า เดินปาย บิ้งโก้ มีจิงๆ ด้วย เดินไปหาช่าง ช่างไปถึง ไล่ๆ สักพัก ต่อไฟตรงเข้าติ๊กแก็ส แช็ดๆๆๆๆ ติด สรุป ขับไปอู่ฝั่งตรงข้าม ทำสายไฟใหม่ ช่างว่าสายไฟชอร็ต (ทำไมมันเพิ่งชอรต์ ติดมาตั้งนาน) สรุปเสีย ค่าทำสายไฟใหม่ 300 ขับไปทำงานต่อ

จบข่าว:sure:


เสียอยู่แถวนี้ก็ไม่บอก ... :wink:

จะได้ส่งข้าว ส่งน้ำ -*- ..

ปล. ไปก็ช่วยไม่ได้เหมือนกัน .. แฮะๆๆๆ:sweat:
 
เพิ่งเป็นเหมือนกันเมื่อวันศุกร์ มันจะชอบเป็นตอนรถตากแดดแรงๆ ร้อนจัดๆ นานๆ
พอบิดกุญแจแล้วติ๊กแก๊สที่กรองแก๊สไม่ดังแชะ เป็นอันว่ารู้กัน
คราวนี้เป็นรอบที่ 2 แล้ว ก็เลยจัดแจงไปเอามิเตอร์มาวัดไฟดู ปรากฏว่าไฟที่เข้าติ๊กแก๊ส ที่เดินมาจากสายไฟในรถ ไฟมันมาแค่ 8.x โวลท์
แต่พอไปวัดที่แบต มีไฟอยู่เกือบ 13 โวลท์ งงมากๆ ไม่รู้มันไป Drop ที่ตรงไหน

ก็เลยถอดสายไฟติ๊กแก๊ส แล้วเอาสายไฟในบ้านมาต่อไฟจากแบตไปแตะๆ ให้่ติ๊กแก๊สทำงานแชะๆๆ แล้วก็เสียบสายไฟของมันเข้าไปใหม่
ลองบิดกุญแจ คราวนี้แชะเลย ไม่รู้มันเป็นอะไร เป็นแบบนี้รอบที่สองแล้ว แล้วมันจะชอบเป็นตอนจอดตากแดดแรงๆ ร้อนๆ เนี่ย ทั้ง 2 ครั้งเลย

คือ ครั้งแรกมันดันไปเป็นตอนที่จอดรถไว้ที่ตีนดอยสุเทพ ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ตอนบ่าย 2 แดดแม่งอย่างร้อน ก็ขึ้นดอยไป พอกลับมาตอนบ่าย 4 กลับสตาร์ทไม่ติดซะงั้น ตอนนั้นก็นึกว่างานเข้าที่เชียงใหม่ซะแล้ว เพราะน้ำมันก็สตาร์ทไม่ได้ ใช้แก๊สเพียวลูกเดียว แถมไกลบ้านซะด้วย ตีนดอยอีก เหงื่องี๊แตกพลั่กๆ แล้วไปจอดซะไกลผู้คนอีก เลยไม่รู้ทำไง ต้องช่วยตัวเองสถานเดียว

ก็ทำโน่นทำนี่ สารพัด เสียบโน่นถอดนี่ จนมาได้วิธีนี้แหละ ต้องเอาไฟตรงจากแบตไปกระตุ้นรีเลย์ เพราะเหมือนมันเจอแดดเปรี้ยงๆ แล้วมันชอบงอแง เลยต้องโดนปั๊มหัวใจซะ 555555
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #6
เพิ่งเป็นเหมือนกันเมื่อวันศุกร์ มันจะชอบเป็นตอนรถตากแดดแรงๆ ร้อนจัดๆ นานๆ
พอบิดกุญแจแล้วติ๊กแก๊สที่กรองแก๊สไม่ดังแชะ เป็นอันว่ารู้กัน
คราวนี้เป็นรอบที่ 2 แล้ว ก็เลยจัดแจงไปเอามิเตอร์มาวัดไฟดู ปรากฏว่าไฟที่เข้าติ๊กแก๊ส ที่เดินมาจากสายไฟในรถ ไฟมันมาแค่ 8.x โวลท์
แต่พอไปวัดที่แบต มีไฟอยู่เกือบ 13 โวลท์ งงมากๆ ไม่รู้มันไป Drop ที่ตรงไหน

ก็เลยถอดสายไฟติ๊กแก๊ส แล้วเอาสายไฟในบ้านมาต่อไฟจากแบตไปแตะๆ ให้่ติ๊กแก๊สทำงานแชะๆๆ แล้วก็เสียบสายไฟของมันเข้าไปใหม่
ลองบิดกุญแจ คราวนี้แชะเลย ไม่รู้มันเป็นอะไร เป็นแบบนี้รอบที่สองแล้ว แล้วมันจะชอบเป็นตอนจอดตากแดดแรงๆ ร้อนๆ เนี่ย ทั้ง 2 ครั้งเลย

คือ ครั้งแรกมันดันไปเป็นตอนที่จอดรถไว้ที่ตีนดอยสุเทพ ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ตอนบ่าย 2 แดดแม่งอย่างร้อน ก็ขึ้นดอยไป พอกลับมาตอนบ่าย 4 กลับสตาร์ทไม่ติดซะงั้น ตอนนั้นก็นึกว่างานเข้าที่เชียงใหม่ซะแล้ว เพราะน้ำมันก็สตาร์ทไม่ได้ ใช้แก๊สเพียวลูกเดียว แถมไกลบ้านซะด้วย ตีนดอยอีก เหงื่องี๊แตกพลั่กๆ แล้วไปจอดซะไกลผู้คนอีก เลยไม่รู้ทำไง ต้องช่วยตัวเองสถานเดียว

ก็ทำโน่นทำนี่ สารพัด เสียบโน่นถอดนี่ จนมาได้วิธีนี้แหละ ต้องเอาไฟตรงจากแบตไปกระตุ้นรีเลย์ เพราะเหมือนมันเจอแดดเปรี้ยงๆ แล้วมันชอบงอแง เลยต้องโดนปั๊มหัวใจซะ 555555

งี้สงสัยกรุต้องพก สายไฟใส่รถสัก 2 เมตรแระ เพื่อความเอาตัวรอดได้:biggrin:
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #7
ล่าสุด ตรูโดนตอนเช้าไป สองวันแล้วว่ะ ไออาการที่เอ็งโดนอ่ะ ไม่เข้าใจว่ะ ทำไม สตาท์ไม่ติดตอนเช้า พอต่อไฟตรง ไปแนบตรง ติ๊กแก็ส แล้วสตาทติด จากนั้นทั้งวันก็สตาท์ได้ไม่มีปัญหา งง ว่ะ สงสัยได้ทำสายไฟใหม่อีกแล้ว
 
ล่าสุด ตรูโดนตอนเช้าไป สองวันแล้วว่ะ ไออาการที่เอ็งโดนอ่ะ ไม่เข้าใจว่ะ ทำไม สตาท์ไม่ติดตอนเช้า พอต่อไฟตรง ไปแนบตรง ติ๊กแก็ส แล้วสตาทติด จากนั้นทั้งวันก็สตาท์ได้ไม่มีปัญหา งง ว่ะ สงสัยได้ทำสายไฟใหม่อีกแล้ว
ไม่ต้องไปเดินสายไฟไรใหม่ให้ยุ่งยาก เอาง่ายๆ ก็ต่อรีเลย์ติ๊กแก๊สซะเลย บายพาสไฟตรงจากแบตเข้าติ๊กแก๊สซะ เลียนแบบรีเลย์ไดสตาร์ทอะ กูว่าจะทำอยู่เหมือนกัน

แต่กูก็พกสายไฟติดรถไว้กันเหนียวเหมือนกันนะ
 
แล้วติ๊กแก๊สอยู่ตรงไหนครับ
 
แล้วติ๊กแก๊สอยู่ตรงไหนครับ
ติ๊กแก๊สที่เค้าเรียกกัน มันก็คือโซลินอยด์ที่เอาไว้เปิด-ปิดทางเดินแก๊สน่ะครับ สังเกตุตอนเราเร่งเปลี่ยนน้ำมันเป็นแก๊ส จะมีเสียงมันทำงานดัง แก๊ก! นั่นแหละครับ

เดี๋ยวนี้ส่วนมากก็จะมีโซลินอยด์นี้อยู่กับถัง(กรณีถังเป็นมัลติวาล์ว), ที่ตัวหม้อต้ม และก็ที่กรองแก๊สครับ

ลองดูรูปนะครับ พูดง่ายๆ ก็คือ ถ้าตัวใดตัวนึงใน 3 จุดนี้ไม่ทำงาน แก๊สก็ไม่เข้าหม้อต้มครับ


solinoidvalve.jpg
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #11
สรุป ได้คำตอบแล้ว หลังจาก ต่อ ตรง มา ครึ่งวันติดๆ สวิซต์ ญี่ปุ่นที่ตรูซื้อมาแปลงใส่ แมร่ง ดันหมดอายุ ไฟมาบ้างไม่มาบ้าง สรุปเปลี่ยนสวิตซ์ มาปรติ หายยยย
 
เพิ่มเติ่มความรู้ ขอบคุงคับ......
 
ขอบคุณเพื่อนสมาชิกที่ให้ความรู้ครับ

จากคนใช้แก๊สด้วยกันครับ
 
ผมก็เคยเป็นครับสตาร์ทเป็น 10 ครั้งก็ไม่ติด (สตาร์ทด้วยน้ำมันนะครับ) ไม่รู้เป็นเป็นไร แล้วจู่..ๆมันก็สตาร์ทติด..งงเหมือนกันครับ แล้วมันจะเกียวกับไอ้ติ๊กแก๊สหรือป่าวเนี่ย...
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #15
เช็ค ติ๊กน้ำมันได้เลยครบ น่าจะใกล้พังแล้วล่ะครับ
 
เนียนเลยครับของผมก็เคยเป็น สตาร์ท เงียบ สตาร์ทแก๊สนะครับ จอดรถตากแดดเหมือนกันเลย ลองสองสามครั้งไม่ติด วัดไฟแบตปกติบีบแตรดัง เลยรอถอดขั้ว แบต เครียร์ไฟดู ทิ้งไว้ นับ 1-10 (555 ทำให้ใจเย็นจะได้ไม่ตื่นเต้น) ลองเสียบขั้วแบตคืนลอง สตาร์ท ติดครับ เฉยเลย งงๆๆๆๆๆ แต่พึ่งเป็นครั้งเดียว เลยไม่รู้จะแก้ได้จริงรึเปล่า ลองๆดูครับหลายวิธี
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม