Template errors

  • Template public:post_macros: [E_USER_WARNING] Cannot call method isMemberOf on a non-object (NULL) (src/XF/Template/Templater.php:1268)
  • Template public:post_macros: [E_USER_WARNING] Cannot call method isMemberOf on a non-object (NULL) (src/XF/Template/Templater.php:1268)
  • Template public:post_macros: [E_USER_WARNING] Cannot call method isMemberOf on a non-object (NULL) (src/XF/Template/Templater.php:1268)
  • Template public:post_macros: [E_USER_WARNING] Cannot call method isMemberOf on a non-object (NULL) (src/XF/Template/Templater.php:1268)
  • สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

+++ D.i.y: A/Fคุณก็ทำได้ +++

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A31401
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

A31401

aoh_sriracha
Cefiro-Thailand Members
เข้าร่วม
21 ก.พ. 2007
ข้อความ
1,906
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
ก๊อป มาไว้เวปเราเลย อิอิจะได้จูล กัน ง่ายขึ้นครับ
เดี๋ยวรูปการ ทำใส่รถเรา จะตามมาครับ เอาวงจรไปกันก่อน:smile:
ทำ A/F Meter เองดีกว่า<SMALL]

</SMALL]
[TBODY] [TD vAlign=top align=left height=21>

<CENTER]
212254835239.jpg
</CENTER>

แบบที่ 1 แปลจาก www.dbbp.com/tech-tips/mm.htm
รายการอุปกรณ์ที่ใช้
1. LED 5 mm. 10 ตัว
2. ตัวต้านทาน 2.2 K 1/2W 5% 1 ตัว
3. ตัวต้านทาน 5.6 M 1/2W 5% 1 ตัว
4. เซรามิคคาปาซิเตอร์ 0.047 uF 1 ตัว
5. LM3914 1 ตัว
6. IC Socket 18 ขา 1 ตัว


<CENTER]
212254835415.jpg
</CENTER>


<CENTER]
212254835516.jpg
</CENTER>
เมื่อทำการลงอุปกรณ์แล้ว สามารถต่อไฟจากแบตและสัญญาณจาก O2 Sensor มาทดสอบได้

<CENTER]
212254835707.jpg
</CENTER>
ซึ่ง Ratio สามารถดูได้จากตารางข้างล่างนี้

<CENTER]
212254835842.jpg
</CENTER>
แบบที่ 2 แปลจาก http://users.pandora.be/yourico/lucht_benzine_meter.htm

<CENTER]
212254840032.jpg
</CENTER>
รายการอุปกรณ์ที่ใช้
1. LED 5 mm. 10 ตัว
2. ตัวต้านทาน 1 K 1/2W 5% 3 ตัว
3. ตัวต้านทานเกือกม้า 10K 1 ตัว
4. เซรามิคคาปาซิเตอร์ 22 uF 1 ตัว
5. LM3914 2 ตัว
6. IC Socket 18 ขา 1 ตัว
7. IC 7805 1 ตัว
8. SW: On-Off switch 1 ตัว


<CENTER]
212254840238.jpg
</CENTER>


<CENTER]
212254840338.jpg
</CENTER]
[TBODY]
[/TBODY]
[/TD] [/TBODY]
 


ด๊เลยโอ๋...ตอนนี้ยิ่งจ่ายบางอยู่ เสียวววววววว....
ขอบคุณคร๊าบบบบบบบบบ...
 
สงสัยครับ กำลังอยากทำอยู่เลยครับ
แล้ว O2 sensor จะใช้แบบไหน , ของอะไรครับ ?
ผมสงสัยตรงที่ว่า O2 sensor แต่ละยี่ห้อ แต่ละแบบ มันจะจ่ายไฟได้เท่ากันหมดหรือเปล่า ?
ขอบคุณครับ
 
มันคืออะไรอะครับ
 
ของแจ๋มๆมาอีกแล้ววว
 
มันคือสเกลมิเตอร์วัดปริมาณแก๊สใช่ป่าวคับ
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #7
A/F Meter
มันคือ บอกสถานะ ความหนา บาง ของอากาศ
ที่เผาไหม้ ในห้องเครื่องว่าสมบรูณ แค่ไหน ครับ
ก็ คือ ตัววัด ความหนาบางของเชื้อ เพลิง นั่นเอง
งง เปล่า เน้อ
 
แล่มมากๆเดี๋ยวจะลองทำดู ไปเดินคลองถมซื้อของก่อนนะ
 
:eeek: สอนทำแล้วสอนวิธีอ่านค่ามั้งได้ป่าวคับ พอดีซื้อรถมาเจ้าของเก่าเค้าก็ต่อไอ้ที่ว่านี้ไว้ด้วยอะคับ แต่ดูไม่รู้เรื่องเห็นไฟมันวิ่งไปมาตามเวลาเหยียบคันเร่งอะคับ ที่แรกนึกว่าไฟติดมาเท่ห์ๆซะอีก :biggrin: อยากทราบว่าเวลาสตาร์ทเครื่องไฟต้องแสดงยังไง ละเวลาเหยียบไฟต้องเป็นยังไงคับอยากรู้ ที่ตัวมิเตอร์ของผมมันจะเขียนไว้ว่า Lean-->Stoich-->Rich ตามลำดับนะคับไม่ทราบมันคืออาไร ของผมเวลาสตาร์ทไม่เหยียบคันเร่งไฟมันจะค้างอยู่ที Lean คับพอเหยียบมันก็จะวิ่งไปวิ่งมา
 
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #10
:eeek: สอนทำแล้วสอนวิธีอ่านค่ามั้งได้ป่าวคับ พอดีซื้อรถมาเจ้าของเก่าเค้าก็ต่อไอ้ที่ว่านี้ไว้ด้วยอะคับ แต่ดูไม่รู้เรื่องเห็นไฟมันวิ่งไปมาตามเวลาเหยียบคันเร่งอะคับ ที่แรกนึกว่าไฟติดมาเท่ห์ๆซะอีก :biggrin: อยากทราบว่าเวลาสตาร์ทเครื่องไฟต้องแสดงยังไง ละเวลาเหยียบไฟต้องเป็นยังไงคับอยากรู้ ที่ตัวมิเตอร์ของผมมันจะเขียนไว้ว่า Lean-->Stoich-->Rich ตามลำดับนะคับไม่ทราบมันคืออาไร ของผมเวลาสตาร์ทไม่เหยียบคันเร่งไฟมันจะค้างอยู่ที Lean คับพอเหยียบมันก็จะวิ่งไปวิ่งมา
อื่ม ที่ ตารางก็บอกอยู่ แล้ว นะครับ:eeek: :augenrollen:
มันมีตาราง
ลำดับเม็ดที่บอก อัดตรา ส่วนเชื้อเพลิงเผาไหม้
อากาศ14.7ส่วน ต่อ เชื้อเพลิง 1 ส่วน perfact คือ ดีสุดไงครับ
แต่มันจะไม่นิ่งหลอกมันจะวิ่งไปมาตามสถานะ อากาศ
ที่เข้าลูกสูบ และ คายออกไปไง
เราเร่ง เยีบลงไป มีแรงอัดดูด หม้อต้ม ก็จ่ายลงไปหนา ก็เป็นไปตามอัดตราส่วนหนาพอรถวิ่งลอยๆก็จะ วิ่งกลับมากลางถ้าผ่อนก็บาง
อากาศ เย็นร้อน ก็วิ่งไม่เหมือนกัน
มันก็จะวิ่งไปมา คือปกติครับ
ถ้าไห้ดีแยกสี จะดีมากครับ
ถ้าไครติดแลมด้า บางรุ้นจะมีมาแล้ว
แค่ 3หลอด ครับ
แดง-หนา
เขียว-พอดีปกติ
เหลือง-บาง
มันจะวิ่งไปมา 3หลอด
เช่นเดินเบา ถ้าแดง ตลอดจะหนากลิ่นออกท่อเลย ครับ เราก็ไปตั้งหม้อ ต้มไงครับดูจากไปบางไปหมั๊ยก็จูลไห้พอดี บางมากจะร้อนครับ
จะเป็น ตอนเราวิ่งไกลๆ หรือใช้รถนาน ครับ
ปล. อื่ม เหมือนรู้ จริง:biggrin: ผิดถูกไงไห้พี่น้องเซียนๆมาตอบต่อ ครับ ผมพึ่งเล่นแก๊ส6-7เดือนเอง
 

ไฟล์แนบ

  • 00025_21.gif
    00025_21.gif
    91.7 กิโลไบต์ · จำนวนการดู: 1,037
รู้สึกว่าจะขายตัวละร้อยกว่าบาทนะ ตามบอร์ดแก๊ส

ตอนแรกว่าจะทำพอเห็นราคาขายเลยหาซื้อดีกว่า
 
แล้วค่าที่เหมาะสมตอนเดินเบา กับบูสต์ ระหว่างน้ำมันกับแก้ส มันต้องเท่ากันหรือต่างกันละ

เอกครับ
 
แล้วค่าที่เหมาะสมตอนเดินเบา กับบูสต์ ระหว่างน้ำมันกับแก้ส มันต้องเท่ากันหรือต่างกันละ

เอกครับ

ถ้าจะให้ดีที่สุดก็ต้องปรับแก๊สให้ได้เหมือนกับน้ำมันคับ
 
a/f ที่ใช้วัดแก๊ส ใช้วัดกับเครื่องที่ใช้น้ำมันได้ไหมอะครับ และใช้กับ O2 เซนเซอร์เดิมได้เลยอะป่าวอะครับ
 
A/F Meter
มันคือ บอกสถานะ ความหนา บาง ของอากาศ
ที่เผาไหม้ ในห้องเครื่องว่าสมบรูณ แค่ไหน ครับ
ก็ คือ ตัววัด ความหนาบางของเชื้อ เพลิง นั่นเอง
งง เปล่า เน้อ

A/Fสามารถปรับการจ่าย น้ำมัน/แก๊ส หรือเพิ่มการจ่ายไฟได้ไหมคับ
 
แก้ไขล่าสุด:
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #17
A/Fสามารถปรับการจ่าย น้ำมัน/แก๊ส หรือเพิ่มการจ่ายไฟได้ไหมคับ
ไม่ได้ครับใช้อ่านเฉยๆ
ส่วนมากรถแก๊สต้องใช้ครับ
เพราะต้องดูความหนาบาง
แล้วก็ปรับสมดุล
กรณี ระบบมือ ถ้า Autoมีมาแล้วครับ
ถ้าปรับน้ำมันต้อง Apexจอป้าไปเลน
:coolly-0039:
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม