Template errors

  • Template public:post_macros: [E_USER_WARNING] Cannot call method isMemberOf on a non-object (NULL) (src/XF/Template/Templater.php:1268)
  • Template public:post_macros: [E_USER_WARNING] Cannot call method isMemberOf on a non-object (NULL) (src/XF/Template/Templater.php:1268)
  • สวัสดีครับชาวโลมาสีฟ้า cefiro-thailand.com

    เว็บไซต์แห่งนี้เราเปิดให้ใช้งานกับฟรีๆ สามารถโพสต์อัพเดทสถานการณ์ต่างๆข่าวสารบ้านเมืองและข่าวสารของกลุ่ม cefiro-thailand.com ได้เต็มที่เลยนะครับขอแค่ไม่เป็นการปั่นกระทู้หรือโฆษณาอะไรที่มันล่อแหลมจนเกินไป
    เว็บไซต์ไม่ต้องเสียค่าสมัครใดใดทั้งสิ้นมีข้อเสนอแนะอะไรสามารถแนะนำเข้ามาได้ครับยินดีปรับแต่งและแก้ไขถ้าสามารถทำได้

    กฎระเบียบของเราก็ไม่มีอะไรมากท่านสามารถใช้งานได้เต็มที่

ถามท่านผู้รู้หน่อยครับ เรื่องไฟ Power

  • ผู้เริ่มหัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ A31856
  • วันที่เริ่มต้น วันที่เริ่มต้น

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

A31856

สมาชิกชมรมเซฟิโร่-ไทยแลนด์
Cefiro-Thailand Members
เข้าร่วม
9 มิถุนายน 2008
ข้อความ
19
  • กระทู้ ผู้เขียน
  • #1
ผมใช้ A31 12V ไฟ POWER ที่หน้าปัดหมายถึงอะไรหรอครับ ผมขับไปบางทีมันก็ติด บางทีมันก็ดับ :confused: โดยเฉพาะเวลาลาก รอบ:confused:
 


ผมใช้ A31 12V ไฟ POWER ที่หน้าปัดหมายถึงอะไรหรอครับ ผมขับไปบางทีมันก็ติด บางทีมันก็ดับ :confused: โดยเฉพาะเวลาลาก รอบ:confused:


~ปกติ คับ ...

ถ้าเกิด คลิ๊กดาวน์ หรือ กระทืบคันเร่งไปเนี้ย ไฟ POWER ที่หน้าปัดจะขึ้นคับ ...
 
ตามนั้นจร้า :smile:
 
ตามนั้น............
 
รบกวนผู้ดูแลย้ายไปที่ห้อง เทคนิคทีเถอะนะ

เด๋วนี้ตั้งผิดห้องกันเยอะเหลือเกินเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย...คงไม่ขอมากไปนะ
 
เสริมความละเอียดอีกนิดครับ

ในกรณีที่เราคิกดาวน์ แล้วไฟ Power ติด
อันนี้เกิดจากการที่เราตั้งโหมดเกียร์ไว้ที่ AUTO (โหมดเกียร์จะมี 3 โหมด ก็คือ Hold, Power และ Auto)

มาดูโหมดเกียร์แต่ละแบบดีกว่า
- Hold โหมดนี้มีไว้ในการออกตัวในพื้นที่ถนนลื่นๆ เช่นพื้นหิมะ เพื่อกันการแถของรถในเกียร์ 1 ถ้าเรากระทืบคันเร่งออกไป ดังนั้นที่โหมดนี้มันจะออกตัวที่เกียร์ 2 และไล่เกียร์ไปจนถึงเกียร์ Overdrive (เกียร์สุดท้าย) ในกรณีที่กดปุ่ม Overdrive On ที่นวมจับครับ

- Power โหมดนี้คือโหมดรีดกำลังเครื่องแบบสุดๆ ก็คือเมื่อเข้าที่โหมดนี้ ไฟ POWER บนหน้าปัทม์จะติดตลอด และจะออกตัวที่เกียร์ 1 และไล่เกียร์ไปจนถึงเกียร์ Max Torque/Power (ก็คือจำนวนเกียร์ - 1) ครับ และช่วงเปลี่ยนเกียร์จะเปลี่ยนที่รอบที่สูงกว่าการขับแบบปกติครับ

- Auto โหมดนี้เป็นสำหรับการขับขี่ธรรมดาที่อยากจะซิ่งในบางครั้ง ก็คือเมื่อเราไม่ได้คิกดาวน์ จะออกตัวที่เกียร์ 1 และไล่เกียร์ไปจนถึงเกียร์ Overdrive (เกียร์สุดท้าย) ในกรณีที่กดปุ่ม Overdrive On และในการเปลี่ยนเกียร์จะเปลี่ยนที่รอบปกติ
แต่โหมดนี้จะพิเศษตรงที่เมื่อเราคิกดาวน์เมื่อไหร่ มันจะเปลี่ยนมห้มาเป็นโหมด Power ทันที ซึ่งเกียร์จะถูกลดลง 1 เกียร์ เช่น ขับอยู่เกียร์ 5 แล้วคิกดาวน์ ไฟ Power ติด เกียร์จะเชนลงเกียร์ 4 และรอบจะกวาดขึ้นจนสูงสุด ก็เหมือนกับเรากระทืบคันเร่งเพื่อเร่งแซงครับ
และเมื่อเราถอนคันเร่ง มันก็จะเข้าสู่การขับปกติ เกียร์ก็จะเชนเข้าเกียร์ 5 ตามเดิมครับ
 
เสริมความละเอียดอีกนิดครับ

ในกรณีที่เราคิกดาวน์ แล้วไฟ Power ติด
อันนี้เกิดจากการที่เราตั้งโหมดเกียร์ไว้ที่ AUTO (โหมดเกียร์จะมี 3 โหมด ก็คือ Hold, Power และ Auto)

มาดูโหมดเกียร์แต่ละแบบดีกว่า
- Hold โหมดนี้มีไว้ในการออกตัวในพื้นที่ถนนลื่นๆ เช่นพื้นหิมะ เพื่อกันการแถของรถในเกียร์ 1 ถ้าเรากระทืบคันเร่งออกไป ดังนั้นที่โหมดนี้มันจะออกตัวที่เกียร์ 2 และไล่เกียร์ไปจนถึงเกียร์ Overdrive (เกียร์สุดท้าย) ในกรณีที่กดปุ่ม Overdrive On ที่นวมจับครับ

- Power โหมดนี้คือโหมดรีดกำลังเครื่องแบบสุดๆ ก็คือเมื่อเข้าที่โหมดนี้ ไฟ POWER บนหน้าปัทม์จะติดตลอด และจะออกตัวที่เกียร์ 1 และไล่เกียร์ไปจนถึงเกียร์ Max Torque/Power (ก็คือจำนวนเกียร์ - 1) ครับ และช่วงเปลี่ยนเกียร์จะเปลี่ยนที่รอบที่สูงกว่าการขับแบบปกติครับ

- Auto โหมดนี้เป็นสำหรับการขับขี่ธรรมดาที่อยากจะซิ่งในบางครั้ง ก็คือเมื่อเราไม่ได้คิกดาวน์ จะออกตัวที่เกียร์ 1 และไล่เกียร์ไปจนถึงเกียร์ Overdrive (เกียร์สุดท้าย) ในกรณีที่กดปุ่ม Overdrive On และในการเปลี่ยนเกียร์จะเปลี่ยนที่รอบปกติ
แต่โหมดนี้จะพิเศษตรงที่เมื่อเราคิกดาวน์เมื่อไหร่ มันจะเปลี่ยนมห้มาเป็นโหมด Power ทันที ซึ่งเกียร์จะถูกลดลง 1 เกียร์ เช่น ขับอยู่เกียร์ 5 แล้วคิกดาวน์ ไฟ Power ติด เกียร์จะเชนลงเกียร์ 4 และรอบจะกวาดขึ้นจนสูงสุด ก็เหมือนกับเรากระทืบคันเร่งเพื่อเร่งแซงครับ
และเมื่อเราถอนคันเร่ง มันก็จะเข้าสู่การขับปกติ เกียร์ก็จะเชนเข้าเกียร์ 5 ตามเดิมครับ
เป็นอีก 1 ความรู้ดีๆจากน้องแชมป์ครับ:redface:
 
นานๆหาสาระจากมันทีนึง ไอ่แชมป์อ่ะ 555
 
ขอเสริมนีส นึงนะค๊ะ

นู๋ก็ไม่ค่อยมีความรู้เท่าไหร่ แต่อันนี้มาจาประสบการณ์จริงอ่ะค่ะ

ไฟ Power จาติดๆดับๆ บางทีก็จากระพริบ บางทีก็ติดค้างแปปนึง ใช่ป่าวค๊ะ

ตอนนั้นรถนู๋ก็เปน ตั้งนานกว่าจะหาสาเหตุได้

ตอนนั้นเลยเอาเข้าไปที่ศูนย์อ่ะค่ะ

เค้าก็เช็คให้ แล้วเค้าก็ถอดกล่องเกียร์ออกมาดู

ก็คือกล่องเกียร์มันไหม้อ่ะค่ะ ก็เปลี่ยนกล่องใหม่

หลังจากนั้นมาก็ไม่เคยกระพริบอีกเลยค่ะ

ก็ลองเอาไปดูนะค๊ะ แต่บางทีอาจจะมาจาสาเหตุอื่น ตามที่พี่ๆข้างบนบอกก็ได้นะค๊ะ
 
ขอบคุณสำหรับความรู้ที่ได้รับครับ
 

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ยอดนิยม