- กระทู้ ผู้เขียน
- #1
คือ เรื่องมีอยู่ว่า
ปกติรถผมใช้แก๊สครับ จะสตาท์ดด้วยน้ำมันตอนเช้าพออุณภูมิถึง45ก็จะตัดเป็นแก๊ส
ตอนใช้น้ำมันเบาดับตลอด ต้องกรอคันเร่งตลอด พอตัดแก๊สก็ขับได้ปกติดี
ผมล้างแอร์โฟล์ด้วยนะครับ พอเห็นว่าน้ำมันเบาดับ รวมทั้งซื้อแอร์โฟล์มาเปลี่ยนก็ไม่หายจากอาการนี้...
แต่พอมาตอนสิ้นปี ผมได้เปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่ ปรากฎว่าตอนใช้น้ำมันรอบนิ่งมากๆ
ไม่ได้ทำอะไรกับเครื่องทั้งนั้น รวมทั้งก็ไม่ได้ล้างแอร์โฟล์อะไรด้วย
แต่เปลี่ยนได้ไม่ถึงเดือน ผมลืมบิดกุญแจoff ปั๊มติ๊กทำงานตลอดครึ่งวัน สตาท์ดไม่ติด ต้องยกแบตไปชาร์ตไฟที่ร้าน
หลังจากนั้นเป็นต้นมา อาการเดิมก็เกิดขึ้นตลอดมา จนผมไม่แน่ใจว่าที่ร้านชาร์ตให้เต็มรึเปล่า ก็ได้เอาแบตไปชาร์ตอีกรอบ ก็เหมือนเดิมครับ...เป็นมา6เดือนแล้วครับ
ผมเลยคิดว่ามันจะเกี่ยวกับไดชาร์ตรึเปล่า มันทำงานได้ไม่เต็มที่
ทำให้ตอนใช้น้ำมันไฟไม่พอ เพราะปั๊มติ๊กทำงานด้วย แต่พอตอนเป็นแก๊สกินไฟน้อยกว่า เพราะปั๊มติ๊กไม่ทำงาน
ขอบคุณทุกท่านมากครับ:burn:
ปกติรถผมใช้แก๊สครับ จะสตาท์ดด้วยน้ำมันตอนเช้าพออุณภูมิถึง45ก็จะตัดเป็นแก๊ส
ตอนใช้น้ำมันเบาดับตลอด ต้องกรอคันเร่งตลอด พอตัดแก๊สก็ขับได้ปกติดี
ผมล้างแอร์โฟล์ด้วยนะครับ พอเห็นว่าน้ำมันเบาดับ รวมทั้งซื้อแอร์โฟล์มาเปลี่ยนก็ไม่หายจากอาการนี้...
แต่พอมาตอนสิ้นปี ผมได้เปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่ ปรากฎว่าตอนใช้น้ำมันรอบนิ่งมากๆ
ไม่ได้ทำอะไรกับเครื่องทั้งนั้น รวมทั้งก็ไม่ได้ล้างแอร์โฟล์อะไรด้วย
แต่เปลี่ยนได้ไม่ถึงเดือน ผมลืมบิดกุญแจoff ปั๊มติ๊กทำงานตลอดครึ่งวัน สตาท์ดไม่ติด ต้องยกแบตไปชาร์ตไฟที่ร้าน
หลังจากนั้นเป็นต้นมา อาการเดิมก็เกิดขึ้นตลอดมา จนผมไม่แน่ใจว่าที่ร้านชาร์ตให้เต็มรึเปล่า ก็ได้เอาแบตไปชาร์ตอีกรอบ ก็เหมือนเดิมครับ...เป็นมา6เดือนแล้วครับ
ผมเลยคิดว่ามันจะเกี่ยวกับไดชาร์ตรึเปล่า มันทำงานได้ไม่เต็มที่
ทำให้ตอนใช้น้ำมันไฟไม่พอ เพราะปั๊มติ๊กทำงานด้วย แต่พอตอนเป็นแก๊สกินไฟน้อยกว่า เพราะปั๊มติ๊กไม่ทำงาน
ขอบคุณทุกท่านมากครับ:burn: